Yêu thương như Thầy

Chủ nhật - 05/05/2024 05:59 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   72
Có nhiều cách yêu thương, nhưng yêu thương như Thầy yêu thương là một lời mời gọi yêu thương đúng nghĩa.
unnamed (4)
unnamed (4)
Yêu thương như Thầy




Có nhiều cách yêu thương, nhưng yêu thương như Thầy yêu thương là một lời mời gọi yêu thương đúng nghĩa.

Như Thầy có nghĩa là một tình yêu: “Ta đã yêu ngươi bằng mối tình muôn thuở, nên Ta vẫn dành cho ngươi lòng xót thương.” (Gr 31, 3). Một tình yêu trước sau như một, không thay đổi, không tuỳ theo yêu hay ghét như cách yêu thương của con người. Tình yêu muôn thuở như cách Thiên Chúa đã tạo dựng nên con người để con người được tham dự vào sự sống của Thiên Chúa, tình yêu Nên Một: “Con không chỉ cầu nguyện cho những người này, nhưng còn cho những ai nhờ lời họ mà tin vào con, để tất cả nên một, như Cha ở trong con và con ở trong Cha để họ cũng ở trong chúng ta” (Ga 17, 20 – 21).

Tình yêu dành cho con người một tình yêu muôn thưở. Như tình yêu dành cho con người niềm vui khi Thiên Chúa tự ràng buộc chính Người vào thân phận con người: “Như tài trai sánh duyên cùng thục nữ, Đấng tác tạo ngươi sẽ cưới ngươi về. Như cô dâu là niềm vui cho chú rể, ngươi cũng là niềm vui cho Thiên Chúa ngươi thờ.” (Is 62, 5). Một Thiên Chúa tự ràng buộc, trói mình vào cuộc hôn nhân bất trắc: “Đức Giê-su Ki-tô vốn dĩ là Thiên Chúa mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân sống như người trần thế” (Pl 2, 6 – 7).

Tình yêu như Thầy, một tình yêu chấp nhận bị từ chối, bị bỏ rơi giữa đường để rồi phải nhắn nhủ người mình yêu mình rằng: “Bởi thế, này Ta sẽ quyến rũ nó, đưa nó vào sa mạc, để cùng nó thổ lộ tâm tình.” ( Hs 2, 16). Một tình yêu không bao giờ rời bỏ, dù gì nữa vẫn yêu thương nó dù bị phản bội, vẫn phải lựa lời nói để níu kéo nó.

Một tình yêu như Thầy đón nhận quá nhiều đau khổ, dù phải chết vì nó vẫn yêu thương nó, nên tình yêu ấy có tên là: “Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình.” (Ga 15, 13). Một tình yêu thà chấp nhận chết vì nó, chỉ mong nó trở lại sống tình yêu đáp lại.

Một tình yêu chịu đau khổ vì yêu, đó là tình yêu “Như Thầy yêu thương” (Ga 15, 10)
 
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây